เผยกันชัด ๆ กระเบื้องยางลายไม้ มีข้อดี ข้อเสีย อะไรบ้าง เหมาะกับการปูพื้นสไตล์ไหน

กระเบื้องยางลายไม้ กำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในขณะนี้

หลาย ๆ คนที่ตามอ่านบทความของเราก็คงเข้าใจกันดีแล้วว่า กระเบื้องยางลายไม้ หรือ กระเบื้องยางไวนิล นั้นกำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในขณะนี้ ไม่ว่าจะไปโรงพยาบาล สำนักงาน ร้านอาหาร หรือแม้แต่คอนโดหรูหรา หลาย ๆ ที่เค้าก็ปูพื้นด้วยกระเบื้องยางกันทั้งนั้น เพราะมันเข้ากันได้ดีกับสไตล์การตกแต่งทั้งแบบโมเดิร์น ทั้งแบบลอฟต์ และทั้งแบบวินเทจ อีกทั้งข้อดีของ กระเบื้องยางเกาหลี นั้นนอกจากจะราคาถูกแล้ว ยังช่วยให้เบาแรงในเรื่องต่าง ๆ ไปได้อีกเยอะมาก แต่ก็ใช่ว่ามันจะมีเฉพาะข้อดีอย่างเดียวเท่านั้น เพราะ กระเบื้องยางไวนิล เองก็มีข้อเสียในตัวของมันเช่นกัน วันนี้เราจะมาพาทุกคนไปดูว่าข้อดีกับข้อเสียของกระเบื้องยางมีอะไรบ้าง เผื่อจะช่วยประกอบการตัดสินใจได้ง่ายขึ้น

 

ข้อดีของ กระเบื้องยางไวนิล

    1. กันน้ำ ทำความสะอาดง่าย – ด้วยกับความที่มันกันน้ำนี่แหละครับทำให้เวลามีอะไรหยดใส่ หรือเลอะคราบสกปรกเราก็สามารถใช้ผ้าชุบน้ำเช็ดออกได้แบบสบาย ๆ ง่ายต่อการทำความสะอาดจริง ๆ

    2. ไม่ลามไฟ – กระเบื้องยางไวนิล ช่วยป้องกันในเรื่องของการติดไฟ ทำให้เวลาเกิดปัญหาไฟไหม้ก็สามารถแก้ไขได้ทันท่วงที ไม่ลุกลามไปทั้งหลัง

    3. สีสันสวยงาม เหมือนของจริง – กระเบื้องยางไวนิล , กระเบื้องยาง PVC มีจุดเด่นตรงที่สีสันอันสะดุดตาเหมือนลายไม้ของจริงจากธรรมชาติ มองด้วยตาเปล่าแทบแยกไม่ออก ซึ่งความสมจริงตรงนี้ทำให้บ้านดูหรู ดูมีราคาขึ้นเยอะ

    4. ไม่ต้องกลัวปลวก – แน่นอนครับว่าเมื่อไม่ใช่พื้นไม้จริง ปลวกก็ไม่กิน ทำให้ไม่ต้องเสียค่าบำรุงรักษา จ้างบริษัทกำจัดปลวกมาทุกปี

    5. ผิวนูน เดินแล้วไม่ลื่น – สุดยอดข้อดีที่จะช่วยให้หลาย ๆ คนที่มีผู้สูงอายุอาศัยอยู่ในบ้านตัดสินใจได้ไม่ยากก็คือ กะเบื้องยางลายไม้ นั้นมีผิวนูน เดินแล้วไม่ลื่น ทำให้ลดความเสี่ยงของการเกิดอุบัติเหตุในผู้สูงอายุไปได้เยอะเลย

    6. ติดตั้งง่ายดาย รวดเร็ว – ข้อดีสุดท้ายที่ทำให้ กระเบื้องยางไวนิล ครองใจคนส่วนใหญ่ก็เพราะ เวลาเกิดปัญหา สามารถเปลี่ยนได้ด้วยตัวเอง ติดตั้งง่ายดาย รวดเร็ว ไม่ยุ่งยาก ประหยัดเวลาติดต่อช่าง ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายอะไรเลย สบายสุด ๆ

 

 

ข้อเสีย ของกระเบื้องยางไวนิล

   1. หดตัวหลังใช้ไปนาน ๆ – อายุการใช้งานของ กระเบื้องยางลายไม้ จะอยู่ที่ 10-15 ปี ซึ่งหลังจากหมดอายุการใช้งาน กระเบื้องยางไวนิล ก็จะหดตัว ทำให้เห็นขอบเป็นร่อง ๆ ดูแล้วไม่สวยงาม แต่ตรงนี้ก็สามารถแก้ไขได้ด้วยการซื้อแผ่นกระเบื้องยางมาติดตั้งเองแทนแผ่นเก่าที่ชำรุดเท่านั้นเอง

   2. ขนาดอาจไม่เท่ากัน – ขนาดของกระเบื้องปูพื้นยางไวนิล อาจไม่เท่ากัน ซึ่งปัญหานี้จะเจอเฉพาะในสินค้าที่ไม่มีคุณภาพเท่านั้น บางแผ่นจะยาวกว่า บางแผ่นจะสั้นกว่า ดังนั้นให้สอบถามคนที่รับปูกระเบื้องยางทุกครั้งว่าใช้สินค้าตัวไหน ยังไง และตรวจดูสินค้าให้ดีก่อนซื้อ ก็จะช่วยลดปัญหาที่จะตามมาได้

 

ติดต่อเรา กดได้เลย

 

Visitors: 55,463