4 สถานที่สุดฮิต ที่คนนิยมปูพื้นด้วยกระเบื้องยาง เพราะมันทำให้สวยขึ้นมากจริง ๆ

กระเบื้องยางลายไม้ ตอบโจทย์ความต้องการของเราได้

กระเบื้องยาง PVC หรือ กระเบื้องยางลายไม้ เป็นวัสดุปูพื้นที่มาแรงอันดับหนึ่งในขณะนี้เลยนะครับ เนื่องจากคุณสมบัติอันโดดเด่นทั้งหลาย และความสวยงามชนิดที่ว่าใครมาเห็นเป็นต้องหลงรักนี่แหละ ทำให้มันได้รับกระแสนิยมจนคนไทยหลายคนเอามาติดตั้งตามสถานที่ต่าง ๆ เต็มไปหมด แต่สถานที่หลัก ๆ ที่เห็นได้ชัดเจนเลยว่าคนนิยมปูพื้นด้วย กระเบื้องยางไวนิล กันก็คือ 4 ที่นี้แหละ

    1. โรงพยาบาล

    2. อาคารสำนักงาน

    3. บ้าน

    4. ร้านอาหาร

ซึ่งถ้าเพื่อน ๆ สังเกตให้ดี 4 สถานที่เหล่านี้จะมีอะไรที่เหมือนกันอยู่ โดย กระเบื้องยาง นั้นสามารถตอบโจทย์ความต้องการของเราได้ นั่นก็คือ พื้นที่เหล่านี้มีการสัญจรหรือมีคนเดินไปมาบ่อยนั่นเอง

เหตุผลที่ใครต่อใครก็นิยมปูพื้นด้วยกระเบื้องยางไวนิล

ก็เพราะมันทนทานมาก แถมยังเกิดรอยขีดข่วนได้ยากอีกด้วย ดังนั้นต่อให้มีคนใช้งานเยอะ ๆ เดินกันวันละเป็นพัน เป็นหมื่นคนก็ไม่ต้องกลัวว่ามันจะพังแต่อย่างใด นอกจากนี้ ด้วยกับคุณสมบัติที่เหนียวแน่น ไม่ทำให้ลื่นล้มง่าย จึงทำให้หลาย ๆ คนใช้กระเบื้องปูพื้นชนิดนี้ในห้องน้ำเช่นกัน

อีกหนึ่งจุดเด่นสำคัญที่ทำให้สถานที่ที่คนพลุกพล่านต้องเลือกใช้ กระเบื้องยางไวนิลลายไม้ ก็เพราะ เราสามารถซ่อมแซมได้ด้วยตัวเองเลย ทั้งสะดวก ง่ายดาย และรวดเร็วมาก ถ้าพังทีก็ใช้เวลาเปลี่ยนไม่กี่นาทีก็เสร็จ ไม่ต้องรอให้ช่างมาทำให้เหมือนกระเบื้องชนิดอื่น ๆ แถมกระเบื้องยางยังราคาถูกมากอีกต่างหาก ถ้าเราเปรียบเทียบกันระหว่างข้อดีของกระเบื้องยางลายไม้ กับกระเบื้องชนิดอื่น ๆ ก็จะตัดสินใจได้ไม่ยากเลย เพราะกระเบื้องยางลายไม้เค้ากินขาดอยู่แล้ว

ข้อเสียสำคัญที่ต้องระวังก่อนติดตั้งกระเบื้องยาง PVC หรือ กระเบื้องยางเกาหลี

ถึงแม้ข้อดีของกระเบื้องยางไวนิลจะมีเยอะมาก และ กระเบื้องยางเกาหลี คนที่รับปูกระเบื้องประเภทนี้ก็มีเยอะแยะเต็มไปหมด แต่ก่อนจะติดตั้งมันลงไป เพื่อน ๆ ต้องเข้าใจถึงจุดอ่อนของมันนิดนึง ซึ่งก็คือ ต้องติดตั้งบนพื้นผิวที่เรียบเสมอกันเท่านั้น ถ้าจะติดในที่ต่างระดับ หรือลุ่ม ๆ ดอน ๆ ตรงนี้ไม่ได้เด็ดขาดเลยนะครับ เนื่องจากกระเบื้องยางไวนิลแบบนี้เค้าทำมาเป็นแผ่น ๆ ถ้าพื้นไม่เสมอกันก็อาจจะทำให้ไม่สวยงาม และอาจเดินสะดุดได้ เพราะฉะนั้นลองคุยกับคนที่เค้ารับปูกระเบื้องยางก่อนแล้วกันเนอะว่าพื้นผิวแบบเราเนี่ย มันติดตั้งได้รึเปล่า จะได้ไม่มีปัญหาภายหลัง

 

ติดต่อเรา กดได้เลย

 

Visitors: 55,351