ข้อดีของกระเบื้องยางลายไม้

4 ข้อดีของกระเบื้องยางลายไม้ ที่ทำให้คนไทยนิยมใช้ปูพื้น

หลัง ๆ มานี้เรามักจะเห็นว่าคนไทยนิยมปลูกบ้านสไตล์โมเดิร์น และ ลอฟต์ กันเป็นจำนวนมากเลยนะครับ เพราะสไตล์พวกนี้เป็นแนวที่ดูกี่ทีก็ไม่มีเบื่อ โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ง่าย ๆ แต่เรียบหรู ซึ่งถ้าเพื่อน ๆ ลองสังเกตดี ๆ จะเห็นเลยว่า กระเบื้องปูพื้นที่เค้านิยมใช้ ๆ กันในการตกแต่งบ้านทั้ง 2 แบบนี้ก็คือ กระเบื้องยางไวนิลลายไม้นี่แหละครับ เหตุผลที่คนไทยส่วนใหญ่เทใจให้กับกระเบื้องยางลายไม้ก็เพราะ ข้อดีทั้ง 4 ข้อนี้นี่เอง

1. ทนน้ำ ทนรอยขีดข่วน

นอกจากกระเบื้องยางไวนิลจะนิยมใช้ในการปูพื้นบ้านแล้ว พวกออฟฟิศ สำนักงาน โรงพยาบาล ร้านอาหาร หรือในที่ที่คนสัญจรเดินผ่านไปผ่านมาเยอะ ๆ เค้าก็นิยมใช้กันนะครับ เพราะความทนทานของมันนี่ต้องบอกเลยว่าสุดยอดมาก ดูแลรักษาก็ง่าย ทำความสะอาดก็แป๊บเดียว ต่างจากพวกพื้นไม้แบบอื่น ๆ ที่ไม่ค่อยทนน้ำ ต้องการการดูแลรักษามากเป็นพิเศษ จะเช็ด จะถูก็ไม่ได้ กระเบื้องยางไวนิลแบบนี้สบายกว่าเยอะ

2. ทนไฟได้ดี

ข้อดีอีกอย่างของกระเบื้องยางไวนิลที่ทำให้ใคร ๆ นิยมใช้กันก็เพราะ มันทนไฟได้ดี และไม่ลามนี่แหละ เพราะอย่างที่เราเคยได้ยินคำสอนของไทยว่า “โจรปล้นสิบครั้ง ไม่เท่าไฟไหม้ครั้งเดียว” ถ้าบ้านเราปูพื้นด้วยไม้จริงแล้วเกิดเหตุไฟไหม้ขึ้นมา บอกเลยว่าดับได้ยากมาก แต่กระเบื้องยางลายไม้นั้นจะไม่ลามไฟ ช่วยลดความกังวลหากเกิดปัญหาไฟไหม้ไปได้เยอะ ของแบบนี้ถึงจะมมีใครอยากให้เกิดขึ้น แต่ก็กันไว้ดีกว่าแก้เนอะ

3. ไม่ต้องกลัวปลวก

ถ้าเราปูพื้นไม้นะครับ ปัญหาเรื่องปลวก เรื่องมอดนี่หนีไม่พ้นแน่ ๆ เพราะไม้เป็นอาหารโปรดของมันเลย ซึ่งเราอาจจะต้องเสียค่าบำรุงรักษาในการจ้างบริษัทกำจัดปลวกมาฉีดไล่อยู่ทุกปี เป็นเงินหลายหมื่นบาท ทำให้มีค่าใช้จ่ายยิบย่อยเต็มไปหมด แต่ถ้าเพื่อน ๆ ปูพื้นด้วยกระเบื้องยางลายไม้นะ นอกจากจะจ่ายค่าวัสดุถูกลงมาก ๆ แล้ว ยังหมดห่วงเรื่องปลวกกินอีกต่างหาก ใช้งานได้แบบยาว ๆ สบายใจกันไปเลย

4. เดินแล้วไม่ลื่น

ต่อให้พื้นจะเปียกน้ำแค่ไหน แต่ถ้าเราใช้วัสดุปูพื้นเป็นกระเบื้องยางไวนิลล่ะก็ รับรองได้เลยว่าปลอดภัย ไม่ลื่นแน่ เพราะลักษณะอันโดดเด่นแตกต่างจากกระเบื้องปูพื้นแบบอื่นของกระเบื้องยางไวนิลก็คือ ความยืดหยุ่น และ แรงหนืดบนหน้าสัมผัสที่สูงมาก ทำให้สามารถลดโอกาสในการลื่นล้มหรือสะดุดล้มได้เป็นอย่างดี ผู้สูงอายุเดินแล้วปลอดภัย 100%

ติดต่อเรา กดได้เลย

 

Visitors: 55,444